นักลงทุนมีความสนใจในการลงทุน แม้คาดรายได้รวมปีนี้อาจลดลงร้อยละ 0.3 เนื่องมาจากคาดว่ายอดขายสาขาเดิมจะลดลงเฉลี่ยร้อยละ 3 แต่ยังมีรายได้ในส่วนของรายได้ที่เพิ่มข้ึนมาจากสาขาใหม่ที่จะเปิดในครึ่งปีหลัง การปรับ sales mix การขาย private brand และการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นได้ร้อยละ 4.5
HMPRO รายงานผลการดำเนินงานทั้งปี โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 67,423.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 6,176.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.1 และ 10.0 ตามลำดับ ทั้งนี้รายได้ยอดขายสาขาเดิมเพิ่มขึ้นมาในช่วงของครึ่งปีแรกจากกลุ่มสินค้าที่เป็นเครื่องปรับอากาศและปรับปรุงคุณภาพอากาศซึ่งเกิดจากสภาวะร้อนยาวนามและมลภาวะในอากาศที่สูง สำหรับครึ่งปีหลังจากสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ส่องผลต่อยอดขายสาขาเดิมปรับตัวลดลง เฉลี่ยทั้งปียอดขายสาขาเดิมเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 0.8 เท่านั้น ด้านการปรับปรุง Sales Mix และการเพิ่มสัดส่วนการขาย Private brand ที่มากขึ้นส่งผลให้บริษัทมี gross profit ที่สูงขึ้น ค่าใช้จ่ายต่อยอดขายปรับตัวลงได้ จากการมรการควบคุมประสิทธิภาพและการบริหารค่าใช้จ่ายที่ดี ส่งผลให้ทั้งปีกำไรสุทธิเติบโตได้สูงกว่ารายได้ ทั้งในปี 2562 บริษัทมีการเปิดสาขาเพิ่ม 5 สาขา โดยแบ่งเป็น โฮมโปร 5 สาขา โฮมโปรเอส 1 สาขา เมกาโฮม 2 สาขา ทำให้ ณ สิ้นปีมีโฮมโปร 84 สาขา โฮมโปรเอส 9 สาขา เมกาโฮม 14 สาขา และโฮมโปรประเทศมาเลเซีย 6 สาขา
บริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาในปีนี้เพิ่ม 5 สาขา ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยแบ่งเป็น โฮมโปร 2 สาขา โฮมโปรเอส 1 สาขา เมกาโฮม 1 สาขา และโฮมโปรประเทศมาเลเซียอีก 1 สาขา โดยบางสาขาได้เริ่มก่อสร้างไปบ้างแล้ว ขณะที่โฮมโปรมาเลเซียเริ่มเห็นตัวเลข bottom line ที่ดีขึ้นจากการปรับปรุง sales mix และการปริหารจัดการให้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้นการผลักดันสัดส่วนการขายสินค้าที่เป็น private brand เพิ่มมากขึ้น ด้านการขายผ่าน Omni Chanel ตั้งเป้าที่ร้อยละ 2 จากปัจจุบันที่ร้อยละ 1
HMPRO : บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจพาณิชย์ วันที่เริ่มต้นซื้อขาย 30 ต.ค. 2544 ราคาพาร์ 1 บาท ทุนจดทะเบียน 13,151,198,025 บาท จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. 13,151,198,025 หุ้น ลักษณะธุรกิจ ธุรกิจค้าปลีก โดยจำหน่ายสินค้าและให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง ตกแต่ง ต่อเติม ซ่อมแซม ปรับปรุง อาคาร บ้าน และที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร (One Stop Shpping Home Center) โดยใช้ชื่อ โฮมโปร (HomePro) เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ