DDD : บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ราคาพาร์ 1 บาท ทุนจดทะเบียน 318,000,000 บาท จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 317,887,700 หุ้น ลักษณะธุรกิจ ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวภายใต้เครื่องหมายการค้า “NAMU LIFE” โดยมีชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า “SNAILWHITE” และธุรกิจรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวภายใต้เครื่องหมายการค้าอื่น (OEM)
ธุรกิจของ DDD
นามุ ไลฟ์ แบรนด์ “NAMU LIFE” เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นนำของประเทศไทย ถูกออกแบบสำหรับการบำรุงทุกสภาพผิว ให้มีสุขภาพดีและเปล่งปลั่งจากภายในอย่างเป็นธรรมชาติ ภายใต้ความเชื่อ “Beauty is Healthy” เพราะเราเชื่อว่า ความสวยงามของผู้หญิงที่แท้จริงนั้น ไม่ได้เกิดจากการถูกปรุงแต่งจากภายนอก
SOS เอะสึ โอ เอะสึ มีปรัชญาในการฟัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีผิวสวยและสุขภาพผิวดีโดยปราศจากความยุ่งยาก เราจึงคิดค้นอย่างหนักเพื่อให้สินค้าสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ และตอบสนองปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ด้วยอานุภาพของสารสกัดเข้มข้นมีคุณภาพสูง ที่ได้รับการพิสูจน์ผลลัพธ์จากผู้ใช้งานจริง และไดัรับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง
OXE’CURE แบรนด์ Oxe’cure เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวและผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยส่วนผสมที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ได้รับการตรวจสอบและยอมรับถึงความอ่อนโยนและประสิทธิภาพในการดูแลและรักษา ผลิตภัณฑ์ทุกตัวถูกออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับผู้มีปัญหาสิวทั้งบนใบหน้าและลำตัว สามารถใช้ได้กับคนทุกเพศ ทุกวัย ทั้งผิวแห้งและผิวมัน
PRETTIIFACE แบรนด์พริตตี้เฟส เป็นแบรนด์ได้รับการคิดค้นและพัฒนาสินค้าโดยชาวมิลเลนเนียล เพื่อชาวมิลเลนเนียล เราสนุกกับการใช้ชีวีตในโลกที่หมุนและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พริตตี้เฟสจะนำเทรนด์ใหม่ๆ มาให้ลูกค้าได้สนุกกับการได้ลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีคุณภาพที่ดีที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของชาวมิลเลนเนียล ด้วยดีไซน์ของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่ายและช่วยให้สภาพผิวและลุคที่ดีขึ้น
รับจ้างผลิต จากการสั่งสมประสบการณ์นับหลายปี บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) จึงมีความเชี่ยวชาญ และสามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี เหมาะกับความต้องการของตลาดเป้าหมายที่ลูกค้ากำหนดไว้้
ผลประกอบการในปี 2562 พลิกมาขาดทุนสุทธิ 53 ล้านบาท จากที่ปีก่อนนั้นมีกำไร 184 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากยอดขายที่ลดลง 500 ล้านบาท ลดลงถึง 42% เมื่อเทียบกับปีก่อนโดยลดลงในทุกช่องทาง ได้รับผลกระทบจากกการยกเลิกสัญญากับทาง Sino-Pacific Trading ทำให้ยอดขายทาง Traditional Trade ลดลง 45% รวมถึงยอดขายในห้างสรรพสินค้าที่ลดลง โดนลดลง 45% และได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ปรับตัวลดลงในปีที่ผ่านมายิดขายในส่วนนี้ลดลงไปถึง 63% ในด้านของต่างประเทศเห็นถึงการฟื้นตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 เนื่องจากยอดสั่งซื้อจากประเทศฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้น ด้านต้นทุนสินค้าต่อยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 33% ปีก่อนเป็น 35% ในปีนี้ เพราะช่วงสิ้นปีมีการบันทึกค่าเสื่อมราคา และสินค้าคงคลังทำให้ต้นทุนในส่วนนี้สูงขึ้น และค่าใช้จ่ายในการขายมีการปรับตัวลงตามยอดขายที่ปรับตัว แต่เมื่อคิดเป็นสัดส่วนต่อยอดขายมีการปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากมีการออกสินค้าใหม่ในปีก่อน
แผนการในอนาคตและการลงทุนในบริษัทใหม่ DDD มีเป้าหมายรายได้อยู่ที่ 1,550 ล้านบาท และมีการเข้าซื้อ KURON ที่คาดว่าจะสร้างรายได้ 770 ล้านบาท มีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 9 ตัว มุ่งสร้างฐานการบริโภคในประเทศเพื่อลดผลกระทบจากต่างประเทศลง และการร่วมทุนกับ Skin Make Smiles และ GP Club ภายใต้ชื่อ JMS Global Solution จะช่วยหนุนยอดขาย ที่ส่งสินค้าเกาหลีมาประเทศไทย และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศจีน
นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ว่า DDD มุ่งหน้าลุดตลาดและเข้าซื้อกิจการใหม่หนุนเติบโต แนะนำซื้อเก็งกกำไร มีปัจจัยบวกเข้ามาในแง่ของการเข้าซื้อกิจการ KURON หนุนรายได้ขยายตัวกว่า 117% กำไรสุทธิกลับมาเป็นบวก รวมถึงวางแผนเสริมยอดขายสินค้าเดิมเติบโตทั้งในและต่างประเทศ พร้อมออกสินค้าใหม่ปีนี้อีก 9 ผลิตภัณฑ์ดันยอดขายเติบโต