ใหม่ Ford Ranger Raptor 2018 ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รีวิว ราคา รถกระบะออฟโรด
Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะออฟโรด It’s not a Truck. It’s a Ranger Raptor เรนเจอร์แร็พเตอร์ถูกสร้างมาไม่ซ้ำใคร รถกระบะออฟโรดคันแรกของเอเชีย ที่ตั้งใจสร้างมาแบบไร้ข้อจำกัด ไม่ใช่แค่การปรับตกแต่งจากรุ่นรถที่มีอยู่แต่เป็นการสร้างและพัฒนายนตรกรรมออฟโรดทั้งคัน ด้านดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจจาก F-150 Raptor
Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีราคาดังนี้
- Ford Ranger Raptor ราคา 1,699,000 บาท
สีภายนอก Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีให้เลือกดังนี้
- สีฟ้าไลท์นิ่งบลู (Lightning Blue)
- สีแดงเรซเร้ด (Race Red)
- สีดำแอบโซลูทแบล็ค (Absolute Black)
- สีขาวโฟรเซ่นไวท์ (Frozen White)
- สีเทาคองเคอร์ เกรย์ (Conquer Grey)
Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีกระจังหน้าสีดำพร้อมตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่เขียนว่า “FORD” ดูโดดเด่นสะดุดตา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากฟอร์ด เอฟ-150 แร็พเตอร์ (F-150 Raptor) ชุดกันชนหน้าซึ่งติดกับเฟรมถูกออกแบบให้มีความทนทานรองรับทุกการขับขี่แม้ขับในทะเลทราย กันชนท้ายเพิ่มชุดตะขอเกี่ยว 2 ชุด รองรับการลากจูงได้ 3.8 ตัน มีไฟตัดหมอกแบบ LED บริเวณกันชนหน้าพร้อมช่องรีดอากาศช่วยลดการต้านลมของตัวรถได้เป็นอย่างดี แก้มข้างรถผลิตจากวัสดุคอมโพสิท ทนต่อการบุบและรอยขีดข่วน พร้อมตีโป่งขยายเพื่อรองรับระยะยุบตัวของโช้คที่เพิ่มมากขึ้น บันไดข้างรถออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้เศษหินกระแทกกับตัวถังรถด้านหลังและรูที่ถูกเจาะนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ระบายทราย โคลน และหิมะได้
Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มากับเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC3, ระบบแผนที่นำทาง, รวมไปถึงระบบความปลอดภัยแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP), ระบบช่วยการทรงตัวขณะลากจูง (TSC), ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (HLA), Load Adaptive Control (LAC) และ, ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ (ROM)
นอกจากนี้ยังมีระบบ Terrain Management System (TMS) โหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ
- โหมดปกติ เป็นโหมดขับสบายนุ่มนวลและประหยัดน้ำมัน
- โหมดสปอร์ต เป็นโหมดที่เน้นการเปลี่ยนเกียร์เร็วและฉับไวในขณะที่รอบเครื่องสูง ตอบโจทย์คนที่รักความเร็วในการขับขี่ทางเรียบ
- โหมดหญ้า/กรวดหิน/หิมะ เป็นโหมดที่ออกแบบมาให้ขับขี่บนพื้นผิวลื่นและเป็นหลุมบ่อ เพิ่มความปลอดภัยและลดอัตราการลื่นไถลของล้อรถในขณะขับขี่
- โหมดโคลน/ทราย เป็นโหมดที่ใช้เกียร์ต่ำที่มีแรงบิดสูงเพื่อตอบสนองพื้นผิวที่มีความลึกสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้อย่างพื้นทรายและโคลน
- โหมดหิน เป็นโหมดที่ใช้ความเร็วต่ำและเน้นการควบคุมรถให้ขับเคลื่อนอย่างช้าๆ เพื่อความปลอดภัยในยามขับขี่ในเขตภูเขาที่ลาดชัน
- โหมดบาฮา เป็นโหมดที่ปรับการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้เหมาะกับการขับขี่ออฟโรดด้วยความเร็วสูงเสมือนนักแข่งแรลลี่กลางทะเลทราย
Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มาพร้อมเครื่องยนต์ Bi-Turbo(เทอร์โบคู่)ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด
Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีโครงสร้างทั้งหมดประกอบไปด้วยเหล็ก High-strength Low-alloy (HSLA) มีโช้คอัพหน้าหลังของ Fox Racing Shox และยางออฟโรดขนาดใหญ่ เพื่อให้พร้อมรับทุกความโหดเผชิญกับทุกความท้าทาย
ตารางราคาผ่อน-ดาวน์ Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์
รุ่น/ราคา | เงินดาวน์ | ยอดจัด | ราคาผ่อน-ดาวน์ | ||||
48 เดือน | 60 เดือน | 72 เดือน | 84 เดือน | ||||
Ranger Raptor / 1,699,000 บาท | 15% | 254,850 | 1,444,150 | 33,396 | 27,860 | 24,571 | 22,187 |
20% | 339,800 | 1,359,200 | 30,752 | 25,768 | 22,446 | 20,428 | |
25% | 424,750 | 1,274,250 | 28,618 | 23,521 | 20,618 | 18,515 | |
30% | 509,700 | 1,189,300 | 26,710 | 21,952 | 19,244 | 17,280 |
หากท่านใดสนใจหรืออยากจับจองเป็นเจ้าของ Ford Ranger Raptor ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ พร้อมเปิดให้จองที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศแล้ว