แนะนำ 10 สกินแคร์สําหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ตัวช่วยกำจัดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี 2565

Team 2
Team 2
4 Min Read

สวัสดีจ้าทุกคน เพื่อนสาวและเพื่อนหนุ่มของ za-beauty ทุกท่าน เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยเจอปัญหาเหล่านี้ทุกช่วยวัยกันเลย เริ่มตั้งแต่วัยรุ่นวัยนักเรียน จนมาถึงวัยหนุ่มสาวออฟฟิศหรือแม้แต่ 50+ แล้วก็ตาม ด้วยที่ว่านอกจากจะมีกินแคร์บำรุงผิวแล้ว แต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่คะว่า หากเราคลีนผิวให้สิวเสี้ยน สิวอุดตันหรือสิ่งสกปรกเล็ก ๆ ที่มักไปอุดตันตามรูขุมขนแล้วออกไปได้หมดเนี่ย จะทำให้ครีมบำรุงต่าง ๆ เข้าไปฟื้นฟูและปลอบประโลมผิวได้ล้ำลึกมากกว่าเดิมนะ ผิวดูละเอียด สดใส พร้อมให้รู้ขุมขนดูกระชับมากกว่าเดิมอีกด้วย มาค่ะทุกคนอย่าให้ปัญหาสิวเสี้ยนบริเวณจมูก ข้างจมูก หน้าผากและคาง เป็นจุด ๆ แข็ง ๆ สาก ๆ อีกต่อไป สลบผิวสากเปลี่ยนเป็นผิวสวยง่าย ๆ ในราคาเริ่มต้นแค่หลักสิบเท่านั้นเอง มีอะไรบ้านใช้แล้วเห็นผลจริง ตามมา cf กันเลยในคอนเทนต์นี้ “รีวิว 10 ที่กำจัดสิวเสี้ยน ใช้แล้วดีจนต้องซื้อซ้ำ มีอะไรบ้าง 2022”


Queen Helene The Original Charcoal Peel Off Mask+

มาเริ่มที่ตัวแรกของบทความนี้กันเลยนะคะ มาสก์โคลนสีดำจากถ่านชาโคลยี่ห้อ Queen Helene มีทั้งแบบเป็นหลอดและแบบเป็นซอง ตัวนี้ยืนยัน นอนยัน ตีลังกายัน ว่าเป็นของถูกและดีจนอยากนำมารีวิว ใช้แล้วชอบ ประทับใจ 100% เป็นของดีในราคาเพียงหลักสิบและของดีเซเว่น ผลลัพธ์ตรงปก “ลอกสะใจ สิวเสี้ยนหลุดเป็นตอ!” เพื่อน ๆ ขามีปัญหาสิวเสี้ยนที่ส่วนไหนของใบหน้า ทาเนื้อโคลนแล้วปาดให้ทั่ว ๆ ความหน้ากำลังดี จากนั้นนั่งในห้องแอร์หรือหน้าพัดลม แล้วรอจนเนื้อมาร์โคลนแห้งสนิท แล้วต้องดึงแบบย้อนรูขุมขนด้วยนะ โอ้ย! เจ็บแต่จบค่ะ สิวเสี้ยน สิ่งอุดตันในรู้ขุมขนที่ไม่คิดว่าจะมี ออกแล้วสะท้านทรวงมาก สิวหลุดเป็นเม็ด ๆ ขนที่ใบหน้าก็ออก ความรู้สึกแรกหลังดึงแผ่นมาร์โคลนออกคือ รูขุมขนสะอาดมากแบบไม่เคยเป็นมาก่อน สิวหลุดเป็นตอ ทุกอณูของรูขุมขน เคลมว่าใช้ง่ายไม่เลอะเทอะ สรุปว่าเสียเงินแล้วเห็นผล ช่วยลดการเกิดสิวเสี้ยน, ลดสิวอุดตันพร้อมควบคุมความมัน และสุดท้ายรูขุมขนดูกระชับเรียบเนียนขึ้น ไปซื้อเลย

ปริมาณ 5 g.(แบบซอง) ราคาประมาณ 35 บาท

  


Mamonde Pore Clean Blackhead Stick

รีวิวดังพร้อมผลลัพธ์ดีจริงตามกระแสในโลกโซเชียล ผลิตภัณฑ์ขจัดสิวหัวดำจากเกาหลีใต้ Mamonde Pore Clean Blackhead Stick แท่งครับสิวเสี้ยนให้หลุดออกง่าย ๆ แบบไม่ทำร้ายผิว ด้วยสารสกัดสมุนไพรอย่างผักพลูคาว ที่มีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณคือ ช่วยรักษาโรคผิวหนังต่าง ๆ , มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ, มีฤทธิ์ช่วยต่อต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียและ ช่วยบำรุงผิวพรรณเพื่อลดความหยาบกร้าน โดยแท่งขจัดสิวเสี้ยนอันนี้ มีเนื้อสัมผัสสากผิวเล็กน้อย แต่เมื่อครับลงบนผิวแล้วตัวแท่งครับนี้จะไม่บาดผิว โดยเพื่อน ๆ จะต้องใช้ตอนที่ผิวหน้าเปียกเล็กน้อยนะคะ แล้วขัดเบาๆ ในบริเวณที่ต้องการ ตัวสมุนไพรจะช่วยทำความสะอาดสิวบริเวณจมูกได้อย่างหมดจด,  ลดความมันส่วนเกิน, กระชับรูขุมขนและดูแลให้ผิวสะอาดเนียนใส ดูละเอียดขึ้น ไร้สิวเสี้ยนกวนใจ รีวิวว่าดีจริง ราคาหลักร้อยเท่านั้นเอง แม้ผิวบอบบางก็ใช้ได้จ้า

ปริมาณ 18g. ราคาประมาณ 390 บาท

  


SKIN PERFECTING 2% BHA Liquid Exfoliant

มาทางฝั่งยุโรปกันบ้าง ทานโทษนะฮ่ะ ใครรู้สึกรูขุมขนไม่สะอาด เรียนเชิญมามุงกันได้เลยฮ่ะ ใช้แล้วเห็นผลถือว่าไม่แพง ไม่รู้จะเรียกเป็นโลชั่นหรือน้ำตบดี แต่ขวดนี้มีสเต็ปการใช้คือใช้หลังจากที่ล้างทำความสะอาดผิวหน้าและหลังจากที่เช็ดโทนเนอร์ผิวแล้ว กินแคร์แบรนด์ดังจาก พอลลาร์ ช้อยส์ SKIN PERFECTING 2% BHA Liquid Exfoliant การันตีด้วยยอดขายถล่มทลายคือหมดขวดแล้วต้องซื้อซ้ำ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ทั่วโลก ใครผิวเห่อ, ผิวพัง, ผิวไม่เรียบเนียน มาลองใช้ขวดนี้รับรองจะไม่ผิดหวัง เล่าง่าย ๆ คือขวดนี้อ่ะเพื่อนจ๋า จะเด่นช่วยให้เซลล์ผิวเก่าของเราหลุดออกไปได้แบบเต็มที่มากที่สุด ไม่เหลือสิ่งตกค้างเลยแม้จะในซอกหลืบรูขุมขนก็ตาม ด้วยส่วนผสมหลักคือ กรดซาลิไซลิ เด่นเรื่องช่วยขจัดสิ่งอุดตันรูขุมขนออกอย่างรวดเร็ว พร้อมกระชับรูขุมขนได้แบบริมาก พร้อมกับปรับสภาพให้ผิวที่ดูไร้ชีวิตชีวาให้สุขภาพดี กระจ่างใสและอ่อนเยาว์ขึ้น เนื้อโลชั่นขวดนี้เป็นน้ำใส ๆ สัมผัสบางเบา ที่ทาแล้วจะซึมซาบลงสู่ชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว ดีจริงบอกลาผิวหมอง สิวอุดตันสิวอักเสบ ไม่มีมากวนใจอีกเลย

ปริมาณ 118 ml ราคาประมาณ 1,100 บาท

 


THE BODY SHOP HIMALAYAN CHARCOAL PURIFYING GLOW MASK

ช่วงไหนที่รู้สึกผิวพัง รูขุมขนไม่สะอาดเป็นจุด ๆ แล้วยังมีมีอุดตันเจ็บ ๆ ดูนูน ๆ อีก ต้องไปหามาส์กตัวนี้มาป้ายผิวสักพักแล้วค่อยล้างออก แล้วเพื่อน ๆ จะพบว่าความรู้สึกเหมือนผิวเกินใหม่เป็นอย่างไร เดอะบอดี้ ช็อป หิมาลายัน ชาร์โคล เพียวริฟายอิ้ง กล มาสก์ ชื่ออาจจะยาวนิดหน่อยแต่กระปุกนี้คือยาสามัญประจำบ้านของจริง  จุดเด่นของกระปุกนี้เลยก็คือช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกและดีท็อกซ์สารพิษตกค้างมานาน ความรู้สึกแรกขณะในมาร์โคลนนี้คือ ย็นสบายผิวมาก พอล้างออกแล้วผิวยิ่งสะอาดกว่าเดิมอีก ใช้เองแล้วชอบเลยอยากให้ไปหาซื้อมาใช้กัน ดีจริง 100% มาดูเรื่องของส่วนผสมสำคัญต่อคือ มีถ่านไม้ไผ่จากเชิงเขาหิมาลัย(เก๋วอร์ ไม้ไผ่ธรรมดาไม่ได้นะจ๊ะ) ช่วยดูแลผิวในเรื่องขจัดสิ่งตกค้างและน้ำมันส่วนเกินออกจากผิว ต่อมาเป็น ใบชาเขียวจากญี่ปุ่น ช่วยขัดผิวให้เรียบเนียนได้อย่างอ่อนโยนแม่ผิวบอบบางก็ใช้ได้ สุดท้ายคือ น้ำมันทีรีออร์แกนิ ทำหน้าที่ลดการอักเสบ, ลดการอุดตันผิวและช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส รับรองว่ากระปุกนี้ดีจริงเรื่องรีเซตผิว ใช้สัปดาห์ละครั้งก็พอนะคะ ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน รู้สึกได้เลยว่ารูขุมขนเล็กลง ผิวดูกระชับเรียบเนียนสดใส  ผิวดูอ่อนเยาว์ สดชื่นผิวหน้าดูเฟรชทุกวันจ้า

ปริมาณ 75 ml. ราคาประมาณ 990 บาท

 


Huxley Clay Mask Balance Blend

ยังอยู่ต่อเป็นสกินแคร์กลุ่มมาส์กลดสิ่งอุดตัน สิวเสี้ยน ตอนแรกนึกว่าเป็นครีมรีวิวตามกระแส สรุปไปหาซื้อมาลองใช้เอง เอ่อมันดีจริง ๆ นะ ราคาหลักร้อยแล้วมีปริมาณเยอะอีก มาร์คโคลนเกาหลีนี้ น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษา ซื้อตามได้ราคาสบายกระเป๋าเลยนะคะ มาสก์โคลนสูตรอ่อนโยนจากฮักซ์ลี่ย์ สารสกัดจากลาวาราซซูลจากเทือกเขาแอตลาสในโมร็อกโก ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นเรื่องดูดซับสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนได้อย่างหมดจด นอกจากจะดูดของเสียและน้ำมันส่วนเกินออกจากผิวแล้ว ยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติอื่น ๆ ที่มาช่วยทำหน้าที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวเด้งฉ่ำน้ำคือ น้ำสกัดจากกระบองเพชรและน้ำมันสกัดจากเมล็ดกระบองเพชรพริคลีย์ แพร์  เป็นมาร์คโคลนที่กล้าพูดได้เต็มปากว่า พอล้างโคลนออกแล้วผิวไม่ตึง เพราะด้วยคุณสมบัติของทั้งสองที่พูดไปคือ โอบอุ้มผิวให้มีความชุ่มชื้นพร้อมปลอบประโลมผิวที่ขาดการบำรุงได้กลับมาแข็งแรง มีสุขภาพผิวดีและมีชีวิตชีวาอีกครั้ง เคลียร์เซลล์ผิวเก่าออกไปได้อย่างอ่อนโยน เผยรูขุมขนสะอาด ไร้สิ่งอุดตัน รู้สึกได้เลยว่าผิวเรียบเนียนแข็งแรงขึ้น ตัดวงจรผิวอุดตัน สิวซ้ำซากได้อย่างอยู่หมัด

ปริมาณ 120 g. ราคาประมาณ 750 บาท

  


Mad Hippie Hydrating Nutrient Mist

เป็นกินแคร์ที่เหมาะกับยุคโควิมาก ๆ มีเพื่อนคนไหนเป็นรู้สึกเหมือนกันหรือไม่คะ แบบผิวเริ่มไม่ดีตั้งแต่ที่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดทั้งวัน สเปรย์เอสเซนส์ จากมด ฮิปปี้ พกติดตัวไว้ ช่วยเยี่ยวยาผิวอับ ระคายเคือง ป้องกันการเกิดอุดตันผิวได้ดีกว่าที่คิดไว้สุด ๆ หากใครมีปัญหาผิวแบบนี้เหมือนกันเช่น สิวเสี้ยน สิวอุดตันเริ่มขึ้นมากรอบหน้าหรือตามใต้หน้ากากอนามัย และน้อง ๆ ช่วงวัยฮอร์โมนฟุ้งซ่าน มีผื่นตามรู้ขุมขนไม่ว่าจะหน้าผากหรือลำคอ น้อง ๆ ลองไปซื้อมาพ่นเช้า, ระหว่างวันและก่อนเข้านอนดูนะคะ กินแคร์ออร์แกนิ ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวค่ะ โดยจุดเด่นของสเปรย์ขวดนี้สรุปมาได้คือ มีสารสกัดบำรุงผิวมากกว่า 18 ชนิด หลัก ๆ คือทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์และสารอาหารบำรุงผิว ให้ปลอบประโลมผิวให้มีความแข็งแรง ฟื้นฟูผิวกร้านให้ดูอ่อนเยาว์ ผิวดูละเอียดขึ้น แล้วยังเด่นเรื่องลดเลือนริ้วรอย กระชับรูขุมขน บอกเลยว่าใครที่รู้สึกว่าผิวตัวเองไม่ดี รูขุมขนกว้างและผิวสาก ลองไปหาตัวนี้มาใช้กันนะคะ สิวเสี้ยน สิวอุดตันลดลงจริง ๆ อ่อนโยนแม่ผิวแพ้ง่ายมากก็สามารถใช้ได้จ้า

ปริมาณ 118 ml. ราคาประมาณ 1,080 บาท

  


Innisfree Retinol Cica Repair Ampoule

ลดปัญหาการอุดตันรูขุมขนได้อย่างตรงจุด กินแคร์เกาหลีสูตรอ่อนโยนเพื่อผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ อินนิฟรี อมพูลรตินอและซิก้า ตัวช่วยเปลี่ยนหน้าสิวให้เป็นหน้าสวย ฟื้นฟูขจัดเซลล์เสื่อมสภาพ ให้ทุกรูขุมขนดูสะอาดและแข็งแรงกว่าที่เคย ด้วยส่วนผสมหลัก ๆ ของเราตินอที่ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยเร่งกระบวนการสร้างเซลล์ให้เร็วยิ่งขึ้น ทำความสะอาดสิ่งสกปรก สิวอุดตัน ความมันส่วนเกิน รตินอจะทำหน้าที่ช่วยเคลียร์สิ่งเหล่านี้ให้ออกจากรูขุมขนแบบไม่ทำร้ายผิว ซึ่งแม้กำลังเป็นสิว มีรอยแดงหรือรอยดำอยู่ ก็สามารถใช้ได้แบบไม่มีปัญหาเลยค่ะ ใช้แล้วสิวยุบไม่มีรอยหมองคล้ำกวนใจอีกด้วย แล้วส่วนผสมอีกตัวที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ซิก้าหรือบ้านเราเรียกว่า “ใบบัวบก” เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ โดดเด่นเรื่องฟื้นฟูและเสริมสร้างให้ผิวพรรณความแข็งแรง แล้วยังช่วยลดสิว รอยดำและรอยแดงจากสิวได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย สรุปแล้วคือว่าเป็นกินแคร์ที่ช่วยเคลียร์ให้สิวยุบ ใครที่ผิวเห่อ ยุบยับอยู่ เนื้ออมพูลจะเข้าปลอบประโลมให้ผิวสงบ ดูแลให้สิวเก่ายุบ สิวใหม่ไม่ขึ้นกวนใจอีก เคลียร์ทุกสิ่งอุดตันผิวไม่ให้มาเกิดใหม่ซ้ำอีก คลีนผิวสะอาดแบบที่ยี่ห้อเลียนแบบกันไม่ได้

ปริมาณ 30 ml. ราคาประมาณ 1,250 บาท

 


Abib Hydration Gel Water Tube

แค่ผิวชุ่มชื่น สิวเสี้ยนก็เกิดยากแล้วค่ะทุกคน มอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเจล Abib Hydration Gel Water Tub เนื้อสัมผัสสุดบางเบา ตัวช่วยปกป้องผิวไม่ให้สิ่งสกปรก สิ่งอุดตันมากวนใจ กินแคร์เพิ่มความแข็งแรงให้กับทุกสภาพผิวด้วยเทคโนโลยี Polymer Network System เด่นเรื่องนำพาเนื้อครีมหลอดนี้ผ่านเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างล้ำลึก พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอดวัน บอกเลยว่าเป็นกินแคร์ที่เหมาะกับอากาศเมืองไทยสุด ๆ แล้วนอกจากนี้ผู้ใช้ยังรีวิวกันเป็นเสียงเดียวกันว่า  ช่วยคงสมดุล รู้สึกได้เลยว่าผิวมีความแข็งแรงขึ้น  ดูผิวเนียนนุ่ม และความมันส่วนเกินดูลดลงไปด้วยนะคะ สิวเก่ารู้สึกยุบและไม่มีสิวใหม่มากวนใจด้วย หากใครที่รู้สึกว่าผิวอักเสบและบอบบาง แพ้ง่ายสุด ๆ เอาเจลหลอดนี้ไปลองทาดูนะคะ ปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอกได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยคงความสมดุลของสภาพผิว ลดการเกิดสิวและสิ่งอุดตัน ใช้ไปสักพักรู้สึกได้เลยว่ารูขุมขนดูกระชับและละเอียดขึ้นแบบอเมซิ่ง

ปริมาณ 75 ml. ราคาประมาณ 890 บาท

 


Vichy Normaderm Correcting Anti-Blemish Care

ครีมบำรุงผิวสูตรทาตอนเช้าเพื่อคนผิวมันและเป็นสิวโดยเฉพาะ Vichy Normaderm Correcting Anti-Blemish Care เป็นเนื้อครีมสีขาว สัมผัสนุ่มลื่น ใครที่รู้ว่าตัวเองเป็นสิวง่ายแต่อยากแต่งหน้าแนะนำว่าให้ทาครีมขวดนี้ก่อนเริ่มขั้นตอนการแต่งหน้าได้เลยนะ ทำหน้าที่ทั้งช่วยบำรุงให้ผิวดีเนียนนุ่มและเพิ่มความแข็งแรง เพื่อลดการอุดตันรูขุมขนนั่นเอง เพราะด้วยส่วนผสมสำคัญอย่างซาลิไซลิ แอซิและLHA มาช่วยทำหน้าที่รักษาความสมดุลผิว ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างวัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ผิวมีการอุดตันและการเกิดสิวนั่นเอง ต่อมาคือมีส่วนผสมของ Phe Resorcinol ทำหน้าที่ลดรอบหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอและรอยแดง รอยดำจากสิวให้หลุดออกไปอย่างอ่อนโยน และสุดท้ายคือมีนวัตกรรม Air Licium เด่นเรื่องลดความมันส่วนเกินที่ผิวบริเวณใบหน้าและ ยังเด่นเรื่องช่วยกระชับรูขุมขน บอกเลยว่าใครที่กำลังมีปัญหาสิวเสี้ยนและรูขุมขนกว้างร่วมด้วยต้องไปลองหามาใช้ดูนะคะ สกินแคร์จากประเทศฝรั่งเศส

ปริมาณ 50 ml. ราคาประมาณ 950 บาท

  


BANILA CO CLEAN IT ZERO FOAM CLEANSER PORE CLARIFYING 150 ml.

ปิดท้ายกันที่ บานิลา โค โฟมล้างหน้าสูตรสำหรับคนเป็นสิวจากประเทศโครี หลอดนี้เป็นโฟมล้างหน้าสัมผัสเนื้อครีมเนียนนุ่ม อ่อนโยนสำหรับผู้มีผิวบอบบางแพ้ง่ายและเป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะว่าด้วยส่วมผสมสำคัญอย่าง Tri Peel Acid ซึ่งมาทำหน้าที่กำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ลดปัญหาสิ่งสกปรกอุดตันผิวได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติมากมายไม่ว่าจะเป็น ทีรีออยล์, โคลนจากภูเขาไฟและโคลนธรรมชาติอื่น ๆ ที่มาช่วยกันเคลียร์ผิว ชำระความมันส่วนเกินได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวดึงหรือผิวเอี๊ยดนั่นเอง ซึ่งโฟมล้างหน้าหลอดนี้สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยนะคะ บอกเลยว่าลดการอักเสบผิว และฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง เนียนนุ่ม กระจ่างใสแบบใคร ๆ ก็เลิฟอีกด้วย

ปริมาณ 150 ml. ราคาประมาณ 790 บาท

 


สำหรับในคอนเทนต์นี้ในเรื่องของการดูแลผิว สำหรับผู้มีปัญหาผิวพรรณอย่าง สิวเสี้ยน สิวอักเสบ สิวอุดตันหรือมีผิวอักเสบมีสิวซ้ำซาก หากเพื่อน ๆ ลองอ่านรีวิวดูแล้ว แล้วอยากจะซื้อตามบ้าง ก็สามารถช้อปปิ้งออนไลน์กันง่าย ๆ ที่ปุ่มช้อปปิ้งด้านล่างได้เลยนะคะ ช้อปของแท้ ราคาสุดคุ้ม เพียงกดคลิกง่าย ๆ ก็รอรับครีมดี กินแคร์ดังได้เลยจ้า นอกจากใช้ตัวช่วยทั้ง 10 ไอเทม รักษาสิว แม้ผิวบอบบางก็ใช้ได้ ก็อย่าลืมดูปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิดสิวหรือผิวสมองคล้ำได้นะคะ เช่นการนอนหลับพักผ่อนและการดื่มน้ำในเพียงพอต่อวัน ไว้คอนเทนต์หน้า พวกเราจะมารีวิวอะไรให้ดูต่อ ไม่ว่าจะเป็นของใช้, ของกิน, สารพัดของกุ๊กกิ๊ก สามารถติดตามกันได้ที่ https://www.za.in.th/ เว็บไซต์คนวัยซ่า 


cr. cover ; ig: velyvely0_, pinterest.com/pin/33777065948236937/

 

Team 2
Author: Team 2

TAGGED: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Share this Article